Như chúng ta đã biết, ngành du lịch hiện nay đang rất phát triển, để có sự phát triển này thì không thể thiếu được những ý tưởng khởi nghiệp du lịch. Sau đây bài viết xin chia sẻ với bạn đọc một vài ý tưởng đã thành công.

Ý tưởng khởi nghiệp du lịch

Bài viết xin giới thiệu câu chuyện về ba doanh nhân trẻ được vinh danh trong Forbes Under 30 của châu Á lĩnh vực du lịch đã thành công nhờ những sáng tạo trong xây dựng mô hình kinh doanh. Câu chuyện khởi nghiệp của họ rất có ý nghĩa cho bất cứ startup nào muốn bước vào lĩnh vực du lịch.

Đừng e ngại sự phát triển

Công ty JetSetGo Aviation của Ấn Độ được xem như là Uber của ngành hàng không khi kết nối những chiếc máy bay đang rảnh rỗi với những người thượng lưu có nhu cầu. Đồng thời công ty còn liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch hàng không ở Ấn để cung cấp trọn gói các giải pháp du lịch sang trọng, để du khách có thể đến bất cứ đâu mà không bao giờ lo lắng về chuyện hủy hay hoãn chuyến bay.

Ý tưởng khởi nghiệp ngành du lịch Ý tưởng khởi nghiệp ngành du lịch

Kanika Tekriwal – CEO JetSetGo cho rằng: “Khi đã phải trả một chi phí cao, khách hàng muốn nhận được những dịch vụ chuyên nghiệp”, Từ đó, khách hàng sẵn sàng trả phí cao hơn để mua vé của hãng vào những ngày lễ tết để đảm bảo những chuyến đi thuận lợi.

Nắm bắt được điều này, công ty JetSetGo liên kết với những khách sạn sang trọng trong và ngoài Ấn Độ để cung cấp trọn gói chuyến du lịch đắt tiền cho hành khách sang trọng. Hiện nay, quản lý du lịch cao cấp là phân khúc phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp.

Năm 2015 công ty đã cho bay 3.600 chuyến và năm 2016 Kanika đặt mục tiêu 4.000 – 5.000 chuyến bay. Công ty tổ chức dịch vụ trong 150 – 200 ngày lễ, giá trị mỗi giao dịch từ 400 ngàn đến 1 triệu USD (phụ thuộc và các yếu tố số lượng khách hàng, chuyến bay và thời gian).

Bài học lớn nhất mà cô rút ra  kể từ khi xây dựng JetSetGo đó là: “Bạn phải kiên trì. Trong ngành công nghiệp du lịch, có nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn”.

>>>Tham khảo thêm: Các bước để kinh doanh khởi nghiệp bán trái cây thành công

Xác định thị trường và tạo ra sự khác biệt thực sự

Shao Binbin – 28 tuổi, thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc  cảm thấy những tour du lịch truyền thống đã lỗi thời, nên đã cùng bạn bè thành lập Shifang Direction Travel Agency chuyên thiết kế tour du lịch đặc biệt hơn, mới lạ hơn.

Khách hàng của công ty là những người Trung Quốc đang sống tại những địa phương khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, châu Mỹ Latin, Myanmar và Bhutan thiết kế những tour du lịch cho họ. Nhờ vừa hiểu biết về các địa điểm du lịch lại vừa am hiểu thói quen của du khách nên những hướng dẫn viên của Shao đã thiết kế những tour du lịch có một không hai, phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của du khách.

ý tưởng khởi nghiệp du lịch

Ý tưởng khởi nghiệp du lịch

Shao cho biết rằng: “Bằng cách đó chúng tôi có thể tạo ra những tour đặc biệt với hiệu quả cao nhất”. Chẳng hạn, trong khi hầu hết các tour truyền thống sẽ đưa du khách đến Fisherman’s Wharf ở San Francisco và chụp ảnh cây cầu Golden Gate nổi tiếng, thì Shifang lại đưa du khách đến bờ biển đối diện, để có thể nhìn thấy Golden Gate huyền thoại bằng góc nhìn mới lạ hơn.

Bài học lớn nhất Shao rút ra được đó là: “Đeo bám vào những gì bạn muốn làm và những gì bạn có khả năng làm. Đừng bao giờ bỏ cuộc”.

Nghĩ về những điều lớn lao ngay khi bắt đầu

Ứng dụng du lịch Triip.me được sáng lập bởi startup là người Việt – chị Hà Lâm và chồng là Hải Hồ. Với mục tiêu phát triển trên toàn cầu kể từ ngày đầu tiên thành lập, hiện nay Triip.me đã tổ chức hơn 7.000 tour với sự tham gia của hơn 10.000 hướng dẫn viên du lịch địa phương, am hiểu rất rõ về vùng đất họ sinh sống và sẵn sàng mang đến những trải nghiệm rất thú vị cho du khách. Đây chính là điểm quyến rũ, hấp dẫn của nền tảng du lịch này.

Những tour du lịch của Triip.me đã trải rộng tại hơn 635 thành phố và 93 quốc gia. Chị Hà Lâm cho biết bài học lớn nhất mình nhận được là: “Hạnh phúc thật sự là khi nó được chia sẻ. Ngày nay, du khách muốn kết nối sâu sắc hơn với người dân và địa phương họ đến. Vì thế không nên có khoảng cách giữa du khách và hướng dẫn viên, giữa Triip.me và người thông thạo địa phương. Chúng tôi học hỏi và chúng tôi chia sẻ mọi thứ”.

Trên đây là những chia sẻ về một vài ý tưởng khởi nghiệp du lịch, hy vọng bài viết có thể hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Facebook Comments
Rate this post