Học điều dưỡng ra có dễ xin việc không là mối quan tâm của rất nhiều bạn trẻ sắp và đang theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng. Hãy theo dõi bài viết để biết câu trả lời nhé.

Nhân lực y tế hiện nay học ngành Cao đẳng Điều dưỡng tại Việt Nam. Và tại nhiều nước trên thế giới đang bị thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng. Chính vì thế, cơ hội đầu ra dành cho các Điều Dưỡng viên việc xin việc làm sẽ không quá khó khăn. Ngành Y Dược trong đó có ngành Điều dưỡng đang dần khẳng định vị thể của mình. Trong đào tạo nhân lực phục vụ cho Y tế. Khi xã hội ngày càng phát triển thì đời sống con người ngày càng có nhu cầu quan tâm sức khỏe cho bản thân mình hơn. Vậy học điều dưỡng ra có dễ xin việc không?.

Ban tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM– Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết. Sau sự lan rộng của đại dịch toàn cầu Covid-19 thì thế giới đang phải đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng nhân lực ngành y tế chăm sóc sức khỏe. Đó cũng chính là cơ hội rất tốt để các bạn theo học ngành Cao đẳng Điều Dưỡng. Đảm bảo sau khi ra trường có thể tìm được vị trí việc làm đúng như mong muốn với mức lương tốt.

Mục Lục

Ngành Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành có nhiệm vụ bảo vệ và tối ưu hóa về sức khỏe. Xoa dịu nỗi đau qua chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Cho cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Điều dưỡng cũng thực hiện nhiệm vụ phòng bệnh và chấn thương.

nganh-dieu-duong-la-nhung-nganh-cham-soc-suc-khoe-cho-benh-nhan

Ngành Điều dưỡng là những ngành chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Ngành Điều dưỡng là ngành học am hiểu nguyên tắc và quy trình chăm sóc bệnh nhân, trang bị kiến thức y tế, kỹ năng thực hành y học.Hỗ trợ bác sĩ các hoạt động liên quan đến điều trị tiêm chích, tham vấn tâm lý truyền dịch, vá chăm sóc bệnh nhân nội ngoại trú.

Muốn trở thành một Điều dưỡng viên cần trải qua khóa đào tạo, ít nhất là hệ Cao đẳng Điều dưỡng ở những trường Y Dược. Khi theo học Đại học ngành Điều dưỡng thì các cử nhân Điều dưỡng tương lai sẽ được đào tạo lý thuyết chuyên sâu về khoa học kỹ thuật, khoa học sức khỏe và điều dưỡng. Sinh viên sẽ được trau dồi khả năng phân tích và trang bị kiến thức nền tảng và chuyên sâu. Như khoa học xã hội, khoa học sức khỏe, tăng cường thời gian thực hành thực tế ở bệnh viện cơ sở y tế để có được kỹ năng cho mình.

Điều dưỡng tương lai sẽ được đào tạo bài bản

Điều dưỡng tương lai sẽ được đào tạo nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng, quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa. Cũng như áp dụng các biện phá duy trì và cải thiện điều kiện sống để bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe.

Học điều dưỡng ra có dễ xin việc không?

Được biết, ngành sức khỏe năm 2020 đang thu hút số lượng rất lớn các bạn vừa tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đăng ký. Chính vì thế, điểm chuẩn của ngành Điều Dưỡng hiện đang lọt top những ngành học có điểm cao nhất năm 2020. Việt Nam nói riêng. Và các nước trên thế giới đang cần một lượng lớn nhân lực là Điều Dưỡng viên chuyên nghiệp có kỹ năng tốt được đào tạo bài bản.

Ngành Điều dưỡng là những ngành nghề rất vất vả, hy sinh vì nghề và có những rủi ro trong nghề. Chính vì vậy, đòi hỏi người học phải thật sự có đam mê với nghề mới làm được công việc này.

Học Cao đẳng Điều Dưỡng có dễ tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp?

Cũng như các ngành học khác, sinh viên theo học luôn quan tâm tới đầu ra của ngành mình học. Trên thực tế, Điều dưỡng là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực tương đối cao. Thế nhưng số lượng cũng như chất lượng Điều dưỡng viên vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu cho xã hội. Chính sự không cân bằng nhân lực đã khiến ngành này trở nên hot hơn trong những một vài năm trở lại đây.

dieu-duong-la-mot-trong-nhung-nganh-co-nhu-cau-nhan-luc-tuong-doi-cao

Điều dưỡng là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực tương đối cao

Đối với sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sinh viên khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng với kiến thức, kỹ năng tốt. Hoàn toàn có thể xin được một công việc ổn định với mức lương tốt. Các sơ sở y tế ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng nhân lực chính vì thế mà sinh viên phải tự cố gắng học tập thật tốt. Nỗ lực để trang bị kiến thức, kỹ năng cho mình mới có thể kiếm được công việc tốt.

Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên Điều dưỡng cả trong và ngoài nước tương đối nhiều. Sinh viên không chỉ cơ hội trong nước rộng mở. Mà có thể vươn xa hơn nữa bằng những suất học bổng đi du học ngành Điều dưỡng. Hay có thể đi xuất khẩu lao động sang các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada. Đặc biệt là những nước có dân số già. Đây sẽ là cơ hội tốt để sinh viên sau khi tốt nghiệp được làm việc và có thể định cư tại nước ngoài. Hơn thế nữa, có cơ hội làm việc trong môi trường nước ngoài. Bạn còn được hưởng mức lương rất hấp dẫn cùng các chế độ ưu đãi rất tốt.

Khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn đã có sẵn. Thì vấn đề việc làm sau khi tốt ngành Điều dưỡng không phải là khó.

Các công việc Điều dưỡng

Có thể nói nghề Điều dưỡng là một nghề  “làm dâu trăm họ” nhưng đòi hỏi chuyên môn hơn rất nhiều. Người điều dưỡng vừa phải làm người chăm sóc, tư vấn và người biện hộ.

Một vài công việc mà điều dưỡng phụ trách bao gồm:

  • Kiểm tra sơ lược tình trạng bệnh nhân.
  • Gợi ý chế độ dinh dưỡng hoặc cung cấp dinh dưỡng cho bệnh nhân.
  • Đưa ra những đánh giá khái quát về tình trạng bệnh.
  • Động viên tinh thần bệnh nhân và người nhà của họ.
  • Hỗ trợ trị liệu, cải thiện phục hồi ban đầu cho bệnh nhân.
  • Chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.
  • Thăm khám, kiểm tra, đưa thuốc và hướng dẫn uống cho đúng liều lượng.
  • Kiểm tra, đánh giá tình trạng hồi phục của bệnh nhân.
  • Giảng dạy tại các trường học có đào tạo ngành điều dưỡng.
  • Làm việc tại các viện dưỡng lão, các cơ sở y tế ở trường, địa phương
  • Làm việc tại các bệnh viện nhà nước hay làm việc tại các bệnh viện tư nhân, quầy thuốc, nhà thuốc
  • Làm việc tại các cơ sở y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe.
  • Mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe cho cộng đồng.
  • Ngoài ra, các bạn có thể làm tại các trung tâm Spa hoặc các phòng khám răng hàm mặt nếu có thêm các chứng chỉ về chăm sóc da, làm đẹp thẩm mỹ. Chứng chỉ về răng hàm mặt

Vì vậy, có thể thấy rằng ngành điều dưỡng có cơ hội việc làm rất là nhiều. Đây sẽ là cơ hội việc làm lớn cho nhiều em sinh viên học chuyên ngành điều dưỡng. Qua đây bạn có thể có câu trả lời cho băn khoăn học Điều dưỡng ra có dễ xin việc không?.

 

Facebook Comments Box
Rate this post