Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường công hay trường tư được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm đến trường thắc mắc. Để giúp các bạn tìm hiểu chung tôi đã có chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường công hay trường tư?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm 2006 theo Quyết định của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội, Bộ Giáo dục & Đào tạo. Là trường thuộc hệ thống ngoài công lập hay còn gọi là tư thục dưới sự quản lý của Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội. Hiện nay trường có một địa chỉ duy nhất tại Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Trường sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại, phòng thực hành – thí nghiệm tiện nghi với đầy đủ các dụng cụ, mô hình cần thiết. Luôn hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn cao, nhà trường đã và đang không ngừng nâng cấp, đổi mới chương trình giảng dạy phù hợp nhu cầu của sinh viên và điều kiện xã hội.

Truong-Cao-dang-Y-Khoa-Pham-Ngoc-Thach-la-truong-cong-hay-truong-tu

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường công hay trường tư?

Là trường tư nên hiện nay có rất nhiều thí sinh và phụ huynh chưa an tâm về vấn đề học phí cũng như chất lượng đào tạo. Vậy hãy tìm hiểu ngay nội dung dưới đây trước khi quyết định có nên theo học ở trường không các bạn nhé.

Review Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có tốt không?

Là một trong những ngôi trường được đánh giá cao ở khu vực phía Nam. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tự hào là nơi để sinh viên lựa chọn học tập, nghiên cứu, và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng. Cùng tìm hiểu những điểm nổi bật của trường ngay dưới đây nhé.

Chất lượng đào tạo đạt chuẩn

Chất lượng đào tạo của trường đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, áp dụng mô hình Trường học -Bệnh viện cùng với chương trình bài bản giúp sinh viên nắm bắt được các kiến thức về lý thuyết và thực hành chuyên môn. Ngoài các học lý thuyết trên lớp, các em sẽ được nâng cao tay nghề qua giờ thực hành, thời gian thực hành tại trường chiếm 70% và lý thuyết là 30%.

Với triết lý hàng đầu là học đi đôi với hành, chú trọng đổi mới các phương pháp dạy và học để sinh viên hứng thú trong giờ học, hiện tại nhà trường đã có vị trí ổn định đào tạo những cử nhân Y Dược chất lượng.

Cơ sở vật chất của nhà trường đầy đủ, hiện đại

Cơ sở vật chất của trường được đánh giá là khá tốt, được đầu tư phòng thí nghiệm, phòng thí nghiệm hóa vô cơ, hóa hữu cơ, dược liệu, dược lâm sàng, phân tích hóa sinh, phòng thí nghiệm và thực hành thuốc cổ truyền…

Hệ thống trang thiết bị Y tế, máy móc đạt chuẩn chất lượng cao, cùng với hệ thống phòng học, rộng rãi, máy chiếu sắc nét, phòng thí nghiệm đạt chuẩn tạo nhiều điều kiện cho sinh viên có cơ hội được thực hành ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Trường có hệ thống thư viện với nhiều đầu sách phong phú để sinh viên nghiên cứu, học tập.

Học phí phù hợp

Học phí của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều sinh viên. Năm nay mức học phí hệ Cao đẳng chính quy là: 1.200.000 đồng/tháng, hệ Trung cấp chính quy là: 1.040.000 đồng/tháng, nhà trường sẽ thu theo kỳ 5 tháng. Bên cạnh đó nhà trường còn có chính sách miễn giảm học phí, học bổng hàng năm để hỗ trợ tối đa cho sinh viên.

Truong-Cao-dang-Y-Khoa-Pham-Ngoc-Thach-ap-dung-hoc-phi-phu-hop-voi-dieu-kien-kinh-te-cua-nhieu-sinh-vien

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng học phí phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều sinh viên

Hình thức xét tuyển thuận lợi

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh năm 2024 áp dụng phương thức tuyển thẳng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Hình thức xét học bạ Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tạo cơ hội cho các thí sinh có thể học thực hiện giấc mơ Y Dược của mình.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng chính quy có thể xin việc tại các cơ sở Y tế từ Trung ương đến địa phương hoặc đủ điều kiện liên thông lên các trường Đại học theo đúng quy định.

Theo thống kê của nhà trường, tỷ lệ sinh viên ra trường làm đúng chuyên ngành cao nhiều em được làm việc ở các bệnh viện lớn và các cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Hiện nay nhà trường có liên kết với nhiều đơn vị giới thiệu việc làm giúp cho sinh viên mở rộng cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

Thời gian nhận hồ sơ và nhập học Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Nhờ những thành tựu đạt được trong suốt những năm qua, hiện nay nhà trường thu hút rất nhiều sinh viên theo học mỗi năm. Dưới đây là thời gian nhận hồ sơ xét tuyển, các em lưu ý để nộp hồ sơ đúng hạn, tránh nộp muộn sẽ không còn cơ hội xét tuyển.

  • Với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước: Nộp hồ sơ từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 31/12/2024 (hoặc đến khi nhà trường tuyển đủ chỉ tiêu).
  • Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Nộp hồ sơ sau khi biết kết quả đỗ tốt nghiệp THPT đến ngày 31/12/2024 (hoặc cho đến khi nhà trường tuyển đủ chỉ tiêu).

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường sẽ gọi điện xác nhận thông tin với thí sinh. Với những hồ sơ đạt đủ điều kiện nhà trường sẽ tiến hành gửi giấy báo về địa chỉ nhà các bạn đã đăng ký.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là trường công hay trường tư không quan trọng, quan trọng là mức học phí cũng như chất lượng đào tạo của trường như thế nào. Bạn nên cân nhắc dựa trên các đặc điểm của trường để đưa ra quyết định đúng đắn. Chúc các bạn thành công.

Facebook Comments Box
Rate this post