Kỹ thuật Phục hồi chức năng là ngành có tính ứng dụng cao trong Y tế và được đánh giá là có tiềm năng phát triển nên trong những năm gần đây được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học. Trên địa bàn cả nước hiện nay có nhiều các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng để thí sinh có thể lựa chọn theo học tại cơ sở phù hợp với năng lực chuyên môn.

Mục Lục

Tiềm năng phát triển của ngành học Phục hồi chức năng

Ngành Phục hồi chức năng đang trở thành một lĩnh vực rất tiềm năng và hấp dẫn. Có một số lý do cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành này:

  • Dân số già hóa: Dân số trên toàn cầu đang già hóa, với một phần lớn người cao tuổi cần sự hỗ trợ để duy trì hoạt động hàng ngày và chất lượng cuộc sống tốt hơn.
  • Tiến bộ y học và công nghệ: Tiến bộ trong y học và công nghệ y tế đã tạo ra nhiều phương pháp mới và hiệu quả hơn để phục hồi chức năng sau chấn thương hoặc bệnh tật.
  • Tăng cường ý thức về sức khỏe và chăm sóc cá nhân: Người dân hiện nay có ý thức cao hơn về sức khỏe và chăm sóc bản thân, và họ mong đợi có các dịch vụ Phục hồi chức năng để giúp họ hồi phục và duy trì cuộc sống khỏe mạnh.
  • Tăng trưởng về công việc và cơ hội nghề nghiệp: Với nhu cầu tăng lên, có nhiều cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp trong ngành phục hồi chức năng, bao gồm vật lý trị liệu, trị liệu nói, trị liệu học và các lĩnh vực liên quan khác.
  • Tầm quan trọng của Phục hồi chức năng trong y tế toàn diện: Phục hồi chức năng không chỉ giúp cá nhân phục hồi sau chấn thương hoặc bệnh tật mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và quản lý các vấn đề về sức khỏe cơ bản.

Với những lý do trên, không ngạc nhiên khi ngành Phục hồi chức năng được xem là một trong những ngành học có tiềm năng lớn và thu hút sự quan tâm từ người lao động và nhà đầu tư.

cac-truong-dao-tao-nganh-phuc-hoi-chuc-nang2

Phục hồi chức năng là ngành học có tiềm năng phát triển lớn

Danh sách các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng hiện nay

Số lượng các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng trên địa bàn cả nước hiện nay khá nhiều, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh thì cần tìm hiểu kỹ và cân nhắc lựa chọn để trong quá trình theo học tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng ngành nghề, đặc biệt đáp ứng được yêu cầu công việc từ phía nhà tuyển dụng.

Một số các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng hệ Đại học như:

  • Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Đại học Y tế công cộng và Đại học Phenikaa
  • Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam
  • Đại học Kỹ thuật Y tế Đà Nẵng
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh hệ Đại học, một số các trường Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Phục hồi chức năng như:

  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  •  Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  •  Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
  • Trường Cao đẳng Dược Hà Nội
  • Trường Cao đẳng Miền Nam
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  •  Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Ở hệ đào tạo Đại học các trường luôn có mức điểm chuẩn cao và tỉ lệ cạnh tranh lớn do đó hầu hết chỉ những thí sinh có học lực giỏi, xuất sắc sẽ tỉ lệ trúng tuyển cao hơn.Bên cạnh đó hiện nay tại một số trường Cao đẳng Y Dược có thực hiện tuyển sinh ngành Phục hồi chức năng theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Đây chính là cơ hội học tập với tất cả các thí sinh có đam mê theo học ngành Phục hồi chức năng, đặc biệt là thí sinh có học lực ở mức Trung bình, khá.

Mặc dù phương thức xét tuyển đầu vào đơn giản nhưng chương trình đào tạo tuyển sinh Cao đẳng phục hồi chức năng được đào tạo theo một chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Sau thời gian đào tạo 3 năm sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có giá trị trên cả nước. Chính vì vậy thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn theo học hệ Cao đẳng ngành này.

cac-truong-dao-tao-nganh-phuc-hoi-chuc-nang2

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Phục hồi chức năng uy tín, chất lượng

Học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Nhằm giảm bớt áp lực thi cử, áp lực về mặt kinh tế cho nhóm ngành Y Dược nói chung và Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng đang đối mặt, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã loại bỏ phương thức xét tuyển theo điểm chuẩn, đồng thời áp dụng chính sách miễn giảm 100% học phí để sinh viên hoàn toàn yên tâm trong quá trình theo học tại đây.

Nhà trường luôn tập trung xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cùng với đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt phương pháp học đi đôi với hành của nhà trường áp dụn sẽ giúp sinh viên sử dụng thành thạo thiết bị, dụng cụ hỗ trợ phục hồi chức năng, làm quen với công việc thực tế.

Điều này giúp cho sinh viên sẵn sàng công tác tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm vật lý trị liệu… ngay sau khi tốt nghiệp.

Trong năm 2024 nhà trường còn áp dụng mức học phí Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng phù hợp nhất hiện nay là 1.200.000 đồng/ tháng.

Ngoài ra còn có rất nhiều chính sách miễn, giảm học phí đi kèm như:

  1. MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia XÉT TUYỂN & NHẬP HỌC tại nhà trường trước ngày 31/08/2024.
  2. MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 01/09/2024 đến hết ngày 15/09/2024.
  • Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024 đến hết ngày 15/09/2024:
    – Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.
    – Các thí sinh có điểm xét học bạ khối A, B từ 18 điểm trở lên.
    – Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Với chính sách hấp dẫn này giúp sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng thỏa mãn ước mơ để theo đuổi ngành học yêu thích mà không lo lắng về học phí.

Bài viết trên đây tổng hợp thông tin các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng, địa chỉ đào tạo uy tín, từ đó lựa chọn được cơ sở phù hợp với năng lực, điều kiện kinh tế của gia đình.

Facebook Comments Box
5/5 - (1 bình chọn)