Hiện nay các bạn có niềm mê theo đuổi ngành dược sau khi thực hiện kì thi tốt nghiệp phổ thông, nhưng không biết ngành dược lấy bao nhiêu điểm? Sau đây chúng tôi xin giới thiệu điểm chuẩn một số ngành dược giúp các em học sinh tham khảo để nắm bắt thông tin cụ thể nhất.

Mục Lục

Điểm chuẩn ngành Dược các trường Đại học

Một trong những ngành quan trọng, trọng điểm ở nước ta không thể thiếu là ngành Dược. Chính vì thế, các trường đại học tuyển sinh ngành dược đều đưa ra một số tiêu chuẩn đầu vào cao để đảm bảo công tác giảng dạy.

Hàng năm, một số trường đại học danh giá có tuyển sinh ngành dược có mức điểm rất cao từ 25-29 điểm, đòi hỏi thí sinh phải giỏi thật sự với có thể đủ điều kiện học ngành dược.

Sau đây là chi tiết một số điểm chuẩn ngành dược:

+ Điểm chuẩn đại học Dược Hà Nội là 26 điểm

+ Điểm chuẩn đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên là 23 điểm

+ Điểm chuẩn trường Đại học Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội là 25,7 điểm

Sau đây là điểm qua chi tiết cụ thể từng trước như sau:

Trường Đại học Dược Hà Nội

Có thể nói đây là trường mong ước của nhiều bạn thí sinh theo học ngành dược hiện nay, trường được thành lập vào năm 1961, tự hào là một trong những trường đào tạo ngành dược nổi tiếng trong sự nghiệp đào tạo nguồn sự của ngành Dược.

Các chuyên ngành dược được nhà trường đào tạo bao gồm: Dược học, Hoá Dược, Hoá học và Công nghệ sinh học.

Điểm chuẩn ngành Dược của trường Đại học Dược Hà Nội khoảng từ 25,8 điểm với ngành Hóa Dược và ngành dược học có điểm chuẩn là 26.

Vào năm 2022, nhà trường mở thêm hai ngành đào tạo mới là ngành Hoá học với mức điểm chuẩn 23 điểm và và công nghệ sinh học điểm chuẩn là 23,45 điểm.

Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên

Mục đích của trường là luôn luôn tiên phong đào tạo đội ngũ cán bộ Y tế hàng đầu với các nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trên cả nước.

Điểm chuẩn của ngành ngành Dược học tại trường là 23 điểm đối với tổ hợp B00, D07 và A00.

Ngoài ra trường có thêm mục xét tuyển học bạ để tạo điều kiện cho các bạn học sinh tham gia học

Trường Đại học Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường được thành lập theo quyết định từ giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu năm 2010, hiện nay trường có nhiều cách thức xét tuyển như kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, xét kết quả thi ĐGNL và xét tuyển theo chứng chỉ (IELTS),…

Mức điểm ngành Dược tại trường với số điểm là 25,7 với tổ hợp môn A00. Ngoài ra thì học sinh có thể xét tuyển theo cách bài thi đánh giá năng lực của trường là mức điểm 21,75.

Cao đẳng ngành dược xét tuyển mức điểm bao nhiêu?

Nhiều bạn có mong muốn theo học ngành dược nhưng điểm thi ở các trường đại học khá cao. Chính vì vậy, các trường cao đẳng là cơ hội giúp các em học sinh có thể theo học với mức điểm số thấp hơn.

Ngành cao đẳng dược so với những trường Đại học có ngành dược sẽ thấp hơn và có mức điểm trung bình từ  13-15 điểm và còn tùy theo điều kiện xét tuyển của từng trường.

Hình thức học cao đẳng dược này có thể phù hợp với các bạn có mức học lực khá và mức trung bình có thể có nguyện vọng học ngành dược.

Xét tuyển ngành Dược hệ Cao đẳng có lợi thế gì?

Điểm chuẩn ngành dược hệ cao đẳng thấp hơn hệ đại học dẫn đến các em học sinh hoang mang không dám theo đuổi học ngành dược hệ đại học. Sau đây là một số ưu điểm theo học hệ cao đẳng ngành dược như sau giúp các em học sinh thấy rõ:

Hình thức xét tuyển đơn giản và nhanh

Một trong những hình thức xét tuyển cao đẳng ngành dược là dựa vào kết quả thi hay xét tuyển thẳng hay dựa vào kết quả học bạ của thí sinh.

Cụ thể như sau:

+ Hình thức xét tuyển bằng kết quả điểm từ tổng kết điểm 3 năm học THPT

+ Xét tuyển bằng điểm trung bình lớp 12

+ Xét tuyển bằng trung bình điểm của HK I, HK II lớp 11 và HK I lớp 12

Dễ lựa chọn tổ hợp các môn thích

Những tổ hợp thi ngành dược bao gồm các tổ hợp B00, A00, A02, B03, C08, A11 và D07. Trong đó chắc chắn nhiều bạn học sinh khó khăn nếu thấy phương án xét tuyển chính bản thân không phù hợp.

Với hình thức bằng cách xét tuyển Cao đẳng có lợi thế là thí sinh được thoải mái quyết định lựa chọn các tổ hợp môn có số điểm cao nhất. Với lợi thế nào nhiều bạn học sinh có thể hoàn toàn yên chí và đăng ký xét tuyển theo học ngành Dược tại các trường cao đẳng dược.

Chọn ngành Dược tại trường Y Dược nổi tiếng

Với câu hỏi Học Dược lấy bao nhiêu điểm thì việc chọn môi trường để các em học sinh theo học củng khá quan trọng.

Sau đây là một số ưu điểm các em theo học tại một số trường cao đẳng nổi tiếng:

Cơ sở vật chất bài bản

Ngành Dược đòi hỏi thí sinh thực hành nhiều và kiến thức lớn nên chọn trường để có điều kiện học rất quan trọng.
Việc chọn trường là một trong những yếu tố mà ít địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực Y tế đạt chuẩn. Ngoài ra có các trang thiết bị được cải tạo và bổ sung đầy đủ.

Học phí phù hợp và cơ hội học bổng cho sinh viên

Học phí ngành dược là yếu tố mà các bạn thí sinh trước khi đăng ký học ngành dược cần quan tâm kỹ càng để đảm bảo phù hợp với mức kinh tế gia đình.

Thông thường mức học phí dược dao động từ 1,1 triệu đến 1,3 triệu và phụ thuộc vào tín chỉ học sinh đăng ký.

Với mức học phí trên là mức luôn phù hợp với mặt bằng chung toàn quốc mà các em có thể tham gia học ngành dược.
Ngoài ra sinh viên còn được tạo điều kiện mức tối đa để yên chí học và có cơ hội được nhận học bổng 100% nếu bạn có thành tích học tập tốt trong kỳ học đó.

Chất lượng đào tạo và giảng dạy đảm bảo

Hiện nay các trường cao đẳng dược có mức điểm chuẩn không cao và kèm theo điều kiện trình độ của giáo viên luôn đạt điều kiện giỏi nên hệ thống nhà trường luôn được theo sát sao và quan tâm

Về cơ bản các trường đều có hệ thống có đội ngũ bác sĩ Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, Dược sĩ CKII.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc thông tin về điểm chuẩn của ngành dược giúp các em học sinh có thể yên tâm tham gia học để phát triển trong tương lai.

Facebook Comments Box
Rate this post