Thi đại học khối D00 không còn xa lạ gì với mỗi thí sinh trong mùa thi tuyển đại học, được nhiều các thí sinh lựa chọn tin tưởng mang lại cơ hội nghề nghiệp tiềm năng trong tương lai cho bản thân. Nội dung bài viết sau đây chúng tôi xin giải đáp tất cả thông tin về d00 gồm những môn nào, ngành nào giúp học sinh nắm bắt chính xác.

Mục Lục

Các môn thuộc khối D

Các môn bắt buộc thi thuộc khối D00 bắt buộc thí sinh phải thì là mon Ngữ văn, Toán học và Ngoại ngữ. Nhưng vào năm 2017 với có sự thay đổi từ bộ Giáo dục thì khối D00 được điều chỉnh lại thành 17 môn và được chia nhỏ thành 99 khối bắt đầu từ khối D01 đến khối D99.

Tuy nhiên thí sinh có thể lựa chọn trong 1 trên 8 ngôn ngữ bao gồm: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Tây Ban Nha. Với ba môn bắt buộc thi ở trên thì học sinh có thể chọn thêm 1 môn thứ 4 để thi tuyển vào các ngành.

Môn thứ tư này thuộc các môn tổ hợp khối tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc là môn thuộc khối xã hội gồm Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân

Với việc chia ra từng khối cụ thể trên hoàn toàn giúp thí sinh dễ dàng lựa chọn các môn thuộc thế mạnh riêng cho mình để đảm bảo theo đuổi ước mơ cho mình.

Các ngành thuộc khối D00

Khối D00 là tổ hợp có chứa các môn học quan trọng trong nên giáo dục Việt Nam với nhiều ngành nghề góp phần thúc đẩy vào nền tảng làm phát triển kinh tế xã hội.

Không phải thí sinh nào củng có thể niềm đam mê theo đuổi ước mơ khối D00 được, khối D00 này giúp các bạn thí sinh mở rộng ra kiến thức, cơ hội nghề nghiệp có nhiều tiềm năng nhất.

Sau đây là các ngành thuộc khối D00 giúp thí sinh nắm bắt cụ thể:

+ Ngành Quản trị kinh doanh

+ Ngành Tài chính – Ngân hàng

+ Ngành Kế toán Đại học Kinh tế TP.HCM

+ Ngành kiểm toán Đại học Kinh tế Quốc dân

+ Ngành Marketing

+ Ngành Quản trị nhân lực

+ Ngành Quản trị khách sạn

+ Ngành Du lịch Đại học Văn Lang TP.HCM

+ Ngành Luật Đại học Luật

+ Ngành ngôn ngữ Anh

+ Ngành ngôn ngữ Pháp

+ Ngành ngôn ngữ Trung Quốc

+ Ngành ngôn ngữ Nhật Bản

Cách nhận biết phù hợp với khối D00

Khối D00 là khối thi đại học nhiều thí sinh lựa chọn bởi có nhiều ngành nghề đa dạng, cơ hội làm việc hấp dẫn khi kết thúc quá trình học. Nhưng để học tốt khối D00 thí sinh phải có sự phù hợp với khối này hay không.

Trước tiên thì chính tự học sinh hỏi bản thân mình có niềm đam mê và yêu thích về các môn ở khối D không và có thể mong muốn các nghề nổi tiếng như khối D00 không như nghề Luật sư, phiên dịch viên, Marketing, Sư phạm.

Nếu như thí sinh cảm thấy mình phù hợp với các ngành khối D00 này chính là sự lựa chọn đúng đắn để bạn có thể theo đuổi niềm đam mê học tập tốt trong quá trình học.

Ngoài sự đam mê thì thí sinh ưa thích về các môn học để từ đó đánh giá về năng lực bản thân của khối D.

Hệ thống các môn thuộc khối D gồm môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh đòi hỏi thí sinh phải có sự tính toán tốc độ và câu từ sử dụng linh hoạt, có khả năng giao tiếp và biết sử dụng tiếng anh thông thạo

Khi bạn tự đánh giá đúng năng lực mình thì sẽ giúp bạn biết bản thân mình có những điểm mạnh nào để từ đó đạt được các kết quả trong khi thi đại học.

Bạn đang lăn tăn khi chọn khối D00 để thi tuyển đại học thì nên nhờ sự tư vấn từ những anh chị đi trước chẳng hạn như giáo viên, gia đình, anh chị, bạn bè để có được kinh nghiệm đã đi trước.

Nên tham gia vào các buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp học sinh để có thêm cơ hội gặp gỡ và chia sẻ từ các chuyên gia để biết mình phù hợp về khối D00

Ngoài ra để học tốt khôi D00 thì bạn có thể tập làm các bài liên quan đến trắc nghiệm Holland, MBTI, Assessment để từ đó giúp mình đánh giá tính cách, sở thích và năng lực của chính bản thân để đưa ra lời khuyên phù hợp trước khi chọn ngành, chọn nghề.

Bạn có thể chọn thêm các đề thi thử liên quan về khối D00 ở các trường để đánh giá năng lực bản thân, nhằm củng cố kiến thức vững chắn hơn.

Trường tuyển sinh khôi D00

Sau đây là một số trường tiêu biểu thi tuyển, xét tuyển khối D00 như sau:

+ Trường Đại học Việt Bắc, trường Đại học Tân Trào, trường Đại học Công nghệ Đông Á

+ Trường Đại học Hồng Đức, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định, trường Đại học Hàng hải

+ Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, trường Đại học Thái Nguyên

+ Trường Đại học Chu Văn An, trường Đại học Hoa Lư, trường Đại học Tây Bắc

+ Trường Khoa học – Đại học, trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh
15

+ Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền Thông, trường Đại học Trưng Vương
Trên đây là phần giải đáp thông tin kiến thức về khối D00 giúp các em học sinh nắm bắt một cách chính xác và tổng quan nhất nhé.

Facebook Comments Box
Rate this post