Các bạn học sinh lớp 12 nếu như có dự định theo đuổi ngành Điều dưỡng chắc chắn sẽ tìm hiểu kỹ về ngành Điều dưỡng là gì, học khó không, ra trường làm công việc gì và kèm theo đó là mức thu nhập bao nhiêu? Nội dung bài viết sau đây chúng tôi Review về ngành Điều dưỡng giúp các bạn có cách nhìn tổng quan nhất nhé

Mục Lục

Tổng quát về ngành điều dưỡng là gì?

Nghề điều dưỡng là nghề thuộc hệ thống trong lĩnh vực y tế mà quốc gia nào củng có, những người làm về nghề điều dưỡng có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và xử lý những chấn thương cho bệnh nhân. Người điều dưỡng có nhiệm vụ làm xoa dịu nỗi đau thông qua chẩn đoán và thực hiện điều trị mục đích chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, mỗi gia đình và xã hội. Ngoài ra người điều dưỡng cùng kết hợp với bác sĩ để kết quả điều trị của bệnh nhân có kết quả hồi phục nhanh nhất

Cơ hội làm việc ngành điều dưỡng ra trường

Sau khi dịch bệnh Covid bùng nổ thì nghề điều dưỡng khá nổi trội, nhu cầu nhân lực trong nghề điều dưỡng ngày càng tăng cao lên. Khi tốt nghiệp đại học hay cao đẳng xong, người điều dưỡng có thể tự làm việc độc lập hoặc kết hợp với những thành phần thuộc hệ thống y tế xin vào làm việc tại tuyến hệ thống bệnh viện tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, các trung tâm điều dưỡng, trạm y tế.

Ngoài ra nếu bạn trở thành người điều dưỡng xuất sắc thì hoàn toàn bạn có cơ hội trở thành vị trí người Điều dưỡng trưởng, người thực hiện vai trò quản lý chăm sóc, xây dựng về các chính sách cho bệnh nhân hoặc thậm chí là bạn có thể tự mở riêng cho cá nhân mình về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tư vấn về sức khỏe phục cho mọi người.

Hoặc nếu như bạn có đủ năng lực và trình độ chuyên sâu thì xin vào làm giảng viên ở tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Thậm chí bạn có thể tiến tới ước mơ theo hướng du học và có thể được làm việc tại nước ngoài bởi nhân sự ngành y thiếu trầm trọng giúp nâng cao năng lực và tăng thu nhập của cá nhân mình

Thu nhập ngành điều dưỡng ra sao?

Ngành điều dưỡng thuộc lĩnh vực y tế đang thiếu nhân sự khá nhiều nên lương cao đẳng điều dưỡng tương đối khá cao và ổn định tuy nhiên còn dựa vào kinh nghiệm, chức danh, vị trí nữa của bạn làm ra sao.

Tính theo mặt bằng chung thì các em sinh viên ra trường có mức thu nhập dao động từ 3 triệu đến 5 triệu trên tháng, những người có kinh nghiệm lâu năm có thể có mức thu nhập từ 7 triệu đến 20 triệu trên tháng.

Muốn thành nghề điều dưỡng cần có gì

Thực chất mà nói để trở thành một người điều dưỡng không nhất thiết bạn phải quá giỏi mà đòi hỏi bạn cần có nhiều kiến thức ngành y và kỹ năng cơ bản như biết về các loại thuốc, các kỹ năng đánh giá chuẩn xác, luôn lắng nghe và theo dõi tình trạng của bệnh nhân. Không chỉ vậy người điều dưỡng còn cần tính rèn luyện khả năng bình tĩnh để thực hiện giải quyết các vấn đề trong khi làm việc tránh hạn chế rủi ro nhất không xảy ra.

Bạn cần có tính nhanh nhẹn, tháo vát và đặc biệt là tính thân thiện, gần gũi để nắm bắt, thấu hiểu mục đích là chăm sóc người bệnh trong các tình huống. Hơn nữa bạn phải có tính kiên trì và hoàn toàn chịu được áp lực để theo đuổi nghề điều dưỡng.

Học điều dưỡng ở đâu chất lượng trên cả nước

Nghề Điều dưỡng hiện nay trên cả nước có nhiều trưởng tổ chức tuyển sinh đào tạo ngành này, để đảm bảo hiệu quả học thì mỗi thí sinh trước khi lựa chọn trường học cần tìm hiểu và chọn trường một cách kỹ càng để đảm bảo.

Sau đây một số trường đào tạo ngành Điều dưỡng trên cả nước giúp các em có thể tham gia học:

Đại học Y Hà Nội
Đại học Điều dưỡng Nam Định
Đại học Y Dược Thái Bình
Đại Học Y Dược Hải Phòng
Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên

Trường Học viện Quân Y.
Trường Đại học Y Dược Huế
Trường Đại học Y khoa Vinh.
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
Trường Đại học Y tế Công Cộng.

Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Đại học Y Dược TP.HCM
Đại học Y Dược Cần Thơ
Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
Khoa Y Dược – Đại học Trà Vinh

Trên đây là phần chia sẻ về Review về ngành Điều dưỡng giúp các em học sinh nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất để từ đó có cách nhìn tổng quát hơn về ngành điều dưỡng nhé giúp định hướng tương lai tốt hơn.

Facebook Comments Box
Rate this post