Cử nhân Điều dưỡng là gì, học mấy năm? Cử nhân Điều trường ra trường làm những công việc gì? là thông tin mà nội dung bài viết xin giải đáp một cách chi tiết nhất. Bởi hiện nay nhu cầu về cử nhân Điều dưỡng ngày càng cần tăng cao giúp nhu cầu trở thành người điều dưỡng viên.

Mục Lục

Tìm hiểu về cử nhân Điều dưỡng

Những người đã tốt nghiệp hệ Đại học hay Cao đẳng của ngành điều dưỡng được xem là cử nhân Điều dưỡng.

Người nào tốt nghiệp hệ Cao đẳng Điều dưỡng gọi là cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng, còn người nào tốt nghiệp hệ Đại học được gọi là cử nhân đại học Điều dưỡng.

Bằng cấp của cử nhân Điều dưỡng trong y tế có mục đích là tạo ra chuyên gia về mặt chăm sóc và quản lý sức khỏe của người bệnh.

Người cử nhân Điều dưỡng có chức năng nhiệm vụ là hỗ trợ bác sĩ chăm sóc bệnh nhân và tăng sức khỏe của cộng đồng.

Thời gian ra trường của cử nhân Điều dưỡng

Thời gian học cử nhân Điều dưỡng hệ Cao đẳng là trong vòng từ 3 năm đến 4 năm, còn đối với cử nhân hệ Đại học là mất khoảng 4 năm đến 5 năm.

Các môn học trong thời gian học cử nhân Điều dưỡng chủ yếu là học về các môn chăm sóc sức khỏe bao gồm  cơ sở y tế, điều dưỡng cơ bản, lâm sàng và những môn học liên quan trong ngành khác.

Bên cạnh học lý thuyết thì sinh viên còn kết hợp thực hành, nghiên cứu để nhằm phát triển nâng cao chuyên môn và vận dụng kiến thức vào công việc

=>> Sinh viên học xong chương trình đào tạo và đáp ứng đủ về các yêu cầu thì sẻ được cấp bằng Điều dưỡng cử nhân và từ đó bạn có thể làm trong hệ thống Điều dưỡng của bệnh viên, phòng khám,..

Cử nhân Điều dưỡng chất lượng đầu ra thế nào?

Bạn tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng ở hệ Đại học hay là Cao đẳng thì đều phải nắm vững kiến thức về mặt chuyên môn và những kỹ năng cần có để hỗ trợ cho công việc lúc đi làm:

Thứ nhất là về mặt kiến thức chuyên môn

Khi bạn hoàn thành và đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng thì người sinh viên phải có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về lĩnh vực mà bạn theo đuổi cụ thể như dược lý, chăm sóc bệnh nhân, quản lý chất lượng dịch vụ y tế.

Thứ hai là về mặt các kỹ năng

Nhiệm vụ chính của người Điều dưỡng là hỗ trợ bệnh nhân thì các kỹ năng cơ bản như cách pha chế thuốc, đo và ghi chép tình trạng của bệnh nhân, và cung cấp chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người bệnh. Có thể nói đây là các kỹ năng thực hành mà người Điều dưỡng nào củng nắm vững trước khi tốt nghiệp.

Không dừng lại ở đó người cử nhân Điều dưỡng còn phải nắm vững để phân tích cụ thể các vấn đề, giải quyết những việc liên quan đến ngành Điều dưỡng.

Người cử nhân điều dưỡng phải biết thống kê các thông tin, xử lý đánh giá và từ đó đưa phương án để giúp chăm sóc bệnh nhân.

Công việc của người Điều dưỡng về kỹ năng giao tiếp Điều dưỡng để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi nói chuyện trao đổi về công việc phải vững.

Người Điều dưỡng viên giỏi là một người luôn luôn biết cách lắng nghe, cảm nhận và thấu hiểu từ đó truyền đạt thông tin rõ ràng và hiệu quả nhất.

Tất cả tổng hợp những thống kê về các kỹ năng trên đòi hỏi người Điều dưỡng cần có để hoàn thành mục tiêu công việc sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng.

Việc làm cho người cử nhân Điều dưỡng thế nào?

Người Điều dưỡng viên là người có chuyên môn để đảm nhiệm công việc chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân từ lúc nhập viện cho đến lúc khỏi bệnh và là người trực tiếp giúp bác sĩ trong việc chữa bệnh cho bệnh nhân.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mọi người ngày càng cao khi xã hội ngày càng phát triển, đó là nhu cầu mong muốn của nhân lực về ngành Điều dưỡng củng có xu hướng tăng theo.

Tỉ lệ cử nhân ngành điều dưỡng vẫn chưa ứng đáp được từ đó luôn mở ra cơ hội làm việc tốt cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Vị trí công việc của người cử nhân Điều dưỡng:

+ Cử nhân Điều dưỡng làm tại hệ thống bệnh viện, các cơ sở Y tế hoặc là phòng khám: Đất nước ngày càng trên đà phát triển thì các cơ sở y tế, tuyến bệnh viện, hay là các phòng khám mở ra nhiều để nhằm công tác phục vụ hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc sức khỏe. Việc này luôn mở ra nhiều cơ hội cho người Điều dưỡng viên có trình độ và chuyên môn.

+ Cử nhân Điều dưỡng có thể làm việc tại tổ chức cộng đồng: Các công việc về chăm sóc sức khỏe như thực hiện đo huyết áp, hoặc tiêm phòng cho mỗi người

+ Cử nhân Điều dưỡng làm việc tại nhà: Nhiều người có điều kiện về mặt kinh tế có thể làm việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ngay tại nhà để mang lại cách tăng thu nhập cho người Điều dưỡng

+ Làm giảng viên đào tạo: Người cử nhân điều dưỡng có thể có nhu cầu học lên để có thể xin vào làm giảng viên các trường đại học, cao đẳng với điều kiện đáp ứng đủ điều kiện như kinh nghiệm, trải nghiệm và kỹ năng.

+ Cử nhân Điều dưỡng làm việc tại nước ngoài: Ngành y tế tại các nước củng phát triển nhiều và thiếu nhân sự nên cơ hội cho người Điều dưỡng sa khi tốt nghiệp có thể làm việc tại nước ngoài

Facebook Comments Box
Rate this post