Trước đây muốn học Dược phải học khối tự nhiên, tuy nhiên những bạn theo học ban Xã hội muốn theo học ngành Y dược. Vậy học khối xã hội có học được dược không là câu hỏi quan tâm của khá nhiều bạn thí sinh hiện nay. Tìm hiểu chi tiết bài viết

Với những năm gần đổ lại đây theo nhìn nhận thì ngành Dược đang trên đà phát triển mạnh mẽ, luôn mở ra nhiều lợi thế về cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Việc làm của ngành Dược còn giúp người lao động ổn định về cuộc sống và dễ dàng có thêm thu nhập nên chính vì vậy trước mỗi kỳ thi tuyển hàng năm các em thí sinh chuyên khối xã hội đều quan tâm tới ngành Dược. Hệ đại học thì các em cần thi tuyển tính điểm theo điểm trung học phổ thông, ngược lại hệ Cao đẳng nhằm đáp ứng tạo điều kiện cho các bạn có năng lực trung bình muốn theo học ngành Dược đều có thể học được. Với hình thức xét tuyển chỉ cần điều kiện đậu tốt nghiệp trung học phổ thông các em hoàn toàn có cơ hội học Dược. Đặc biệt sau khi học xong Cao đẳng ngành Dược thì có thể học Liên thông Đại học Dược để nâng cao về khối kiến thức và nâng cao kỹ năng về nghề nghiệp từ đó tạo ra nhiều cơ hội để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân

Mục Lục

Thi tổ hợp khoa học xã hội đăng ký xét tuyển Dược được không?

Hiện nay hệ Cao đẳng ngành Dược các trường đều thực hiện tổ chức bằng hình thức xét tuyển với những thí sinh đậu tốt nghiệp trung học phổ thông kèm theo điều kiện các em thí sinh đạt điều kiện có sức khỏe tốt và không bị thi hành hình sự là đủ để xét tuyển học hệ Cao đẳng Dược. .

Nhấn mạnh lại thì hiện nay các em theo học khối xã hội hoàn toàn đều có thể đăng ký xét tuyển vào học hệ Cao đẳng Dược.

Tiềm năng phát triển sinh viên ngành Dược ra sao?

Các em tham gia học hệ Cao đẳng Dược sau khi tốt nghiệp xong sở hữu bằng Dược sĩ đều có thể làm một số công việc như sau:

+ Về lĩnh vực phân phối thì các em sinh viên tốt nghiệp xong có thể chủ động tự mở các quầy thuốc để phục vụ kinh doanh riêng giúp bạn tự chủ động về thời gian và tự chủ về khoản tài chính

+ Công việc làm Trình Dược viên: Học xong cao đẳng Dược xong bạn chuẩn bị các kỹ năng mềm như giao tiếp, kỹ năng tư vấn hoàn toàn mang lại lợi thế cho những bạn muốn theo học ngành Dược.

+ Làm Dược sĩ tại hệ thống các Nhà thuốc, Bệnh viện: Các bạn sau khi học xong chương trình cao đẳng Dược thì có thể làm việc tại các quầy thuốc tư nhân hoặc tại các bệnh viện lớn kèm theo là tư vấn hướng dẫn người bệnh cách dùng thuốc, kèm theo hỗ trợ bác sĩ thực hiện kê đơn thuốc cho bệnh nhân.

+ Nghiên cứu về lĩnh vực kiểm nghiệm: Học xong cao đẳng Dược bạn có thể làm công việc kiểm nghiệm đến tiêu chí đánh giá chất lượng về thuốc khi đưa thị trường cho người tiêu dùng.

+ Thực hiện quản lý và cung ứng thuốc: Học xong Cao đẳng dược bạn có thể làm công việc về quy định về bảo quản lưu hành thuốc giúp quản lý thuốc tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất trong quản lý thuốc.

Học Cao đẳng Dược – Cao đẳng y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hiện nay trên cả nước có khá nhiều trường Cao đẳng đào tạo ngành Dược với phương thức xét tuyển để các em theo học. Tuy nhiên, với mỗi trường đều có ưu điểm riêng, trước khi các em đăng ký xét tuyển học cần tìm hiểu kỹ lưỡng để đảm bảo quá trình học đạt hiệu quả tốt nhất.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong địa chỉ uy tín cho các bạn khu vực miền nam đăng ký học ngành Cao đẳng Dược.

Hiện nay trường đào tạo khá nhiều ngành nghề tuy nhiên ngành Dược là một trong những ngành được đông đảo các bạn thí sinh tham gia đăng ký học nhiều nhất qua mỗi mùa tuyển sinh của nhà trường.

Sở hữu bề dày trong nhiều năm công tác đào tạo kết hợp có đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao và trang thiết bị đầy đủ tiện nghi giúp các em học đạt kết quả tốt nhất.

Với phương châm học thực hành – lý thuyết – thực tế  giúp các em có hệ thống kiến thức củng cố sau khi ra trường để làm việc.

Quy chế tuyển sinh ngành Dược tại trường Phạm Ngọc Thạch như sau:

Về điều kiện trúng tuyển là các em đậu tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thời gian học cao đẳng dược trong vòng 3 năm với 6 kỳ học

Bằng cấp đào tạo là học hệ chính quy

Nội dung về chương trình học kết hợp giữa Lý thuyết – Thực hành – Thực tập

Về mức học Phí của ngành dược là 1.200.000 đồng/tháng

Áp dụng chính sách miễn giảm học phí 100% đến hết ngày 31/08/2024

Thời gian tuyển sinh và nộp hồ sơ học cao đẳng Dược: bắt đầu từ ngày 01/01/2024 đến dự kiến 30/09/2024

Thời gian xét tuyển và nhập học: Dự kiến từ 01/07/2024.

Trên đây là phần giải đáp thông tin về câu hỏi Học khối xã hội có học Dược được không giúp các em học sinh có cách nhìn tổng quát và từ đó đưa ra định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho tương lai của mình

Facebook Comments Box
Rate this post