Điều dưỡng là một trong những ngành nghề đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện nay. Rất nhiều bạn trẻ muốn theo học ngành này nhưng còn đang băn khoăn và do dự. Dưới đây là những lý do chọn ngành Điều dưỡng để các bạn có thêm quyết tâm theo đuổi ngành học này.

Mục Lục

Đáp ứng nhu cầu của xã hội

Xã hội ngày càng phát triển khiến cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, nguồn nhân lực hoạt động trong ngành Y tế đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt là ngành Điều dưỡng.

Lý do chọn ngành Điều dưỡng để theo học

Lý do chọn ngành Điều dưỡng để theo học

Chính vì thế, các bạn trẻ khi lựa chọn theo học ngành này sẽ không bao giờ phải lo lắng về trình trạng thất nghiệp bởi rất nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón bạn sau khi ra trường. Như vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên theo học ngành Điều dưỡng hay không thì có thể yên tâm lựa chọn đăng ký xét tuyển ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội và theo đuổi ước mơ trở thành Điều dưỡng viên trong tương lai.

Giúp phát triển kỹ năng mềm

Bên cạnh các kiến thức chuyên môn, các sinh viên ngành Điều dưỡng còn được rèn luyện các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình,…Đây đều là những kỹ năng cần thiết không chỉ trong công việc của một Điều dưỡng viên mà còn rất cần thiết trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Gia tăng cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế

 Hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước đang phát triển như: Đức, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản,…đều đang có nhu cầu tuyển dụng Điều dưỡng viên vô cùng lớn. Điều này tạo điều kiện cho các sinh viên theo học ngành này có cơ hội phát triển ở nhiều nước.

Hơn nữa, rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học Y Dược đều liên kết với nhiều công ty, tổ chức liên kết với nước ngoài. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội xuất khẩu lao động qua các nước mong muốn với chế độ đãi ngộ tốt và có thể nâng cao trình độ tại đó.

Niềm đam mê với công việc Điều dưỡng

Dù làm bất cứ công việc nào, bạn cũng cần có niềm đam mê. Nếu bạn học tập và làm việc với niềm đam mê thì mọi khó khăn đều không thể làm khó được bạn. Rất nhiều sinh viên bỏ học giữa chừng bởi thiếu yếu tố này. Nếu k có đam mê bạn sẽ không thể gắn bó lâu dài với công việc được.

Đa dạng cơ hội nghề nghiệp với mức lương ổn định

Hiện nay, Điều dưỡng được chia ra thành rất nhiều chuyên ngành khác nhau để phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng như: Điều dưỡng gây mê, Điều dưỡng đa khoa, Chăm sóc người già, Điều dưỡng hộ sinh, Điều dưỡng nhi khoa, Điều dưỡng lĩnh vực tâm lý,…Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các cơ sở, trung tâm y tế, phòng khám, bệnh viện,…

Điều dưỡng là một nghề có tính chất ổn định và đáng theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Với sự già hóa về dân số như ở Việt Nam hiện nay, cần cung cấp thêm rất nhiều nhân viên Điều dưỡng để đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội. Sinh viên sau khi ra trường có thể dễ dàng xin việc và có mức lương ổn định. Tùy vào kinh nghiệm và vị trí làm việc mà mức lương của các bạn có thể tăng lên gấp nhiều lần.

Điều kiện xét tuyển đơn giản

Thực tế, điểm chuẩn đầu vào của ngành Điều dưỡng cũng ở mức vừa phải so với các ngành học khác. Hơn nữa hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh xét tuyển bằng học bạ giúp tạo cơ hội học tập cho rất nhiều thí sinh. Tại khu vực TPHCM, địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín có thể kể đến chính là Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng chương trình đào tạo theo đúng quy định của Bộ cũng như thường xuyên cập nhật các kiến thức Y khoa mới. Mức học phí tại trường được đánh giá ở mức thấp so với các trường trong khu vực và luôn ổn định.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về lý do chọn ngành Điều dưỡng mà Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã cung cấp để các bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã nắm rõ hơn thông tin về ngành học để vững tâm theo đuổi ngành nghề mơ ước trong tương lai.

Facebook Comments Box
Rate this post