Khởi nghiệp nuôi gà đang là một phương án kinh doanh của rất nhiều bạn trẻ hướng đến hiện nay. Thế nhưng để khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực này cần có những bước đi đúng đắn nhất. Cùng tham khảo những bước kinh doanh dưới đây nhé!

Mục Lục

Khởi nghiệp nuôi gà thành công

Viết ra một bản kế hoạch kinh doanh

Để có được một cách kinh doanh hiệu quả thì đầu tiên bạn cần có được cho mình một bản kế hoạch đầy đủ nhất. Nội dung, mục đích và kế hoạch của bạn cần được thể hiện rõ trên đó.

Khởi nghiệp nuôi gà thả vườn

Khởi nghiệp nuôi gà thả vườn 

Bạn cần có một cái nhìn rộng rãi về kế hoạch mà mình đang làm. Từ quan điểm của một nhà sản xuất mà còn là góc nhìn của một giám đốc ngân hàng, luật sư, kế toán và thậm chí là một người làm thuê.

Có đất đai, vốn và trang thiết bị

Đây là một điều vô cùng quan trọng để bạn kinh doanh khởi nghiệp nuôi gà. Ý định của bạn là nuôi gà công nghiệp hay gà thả vườn để có thể lựa chọn cơ sở hạ tầng sao cho phù hợp  nhất như nhốt hoặc nuôi chồng trại. Kèm theo đó là lương thực cần thiết cho gà ăn. Lương thực mua sẵn hay lương thực nấu lên…. Trang thiết bị và máy móc cần thiết phục vụ cho công việc vệ sinh chuồng trại, xử lý xác chết, trồng trọt hoa màu, vân vân.

Quyết định phương hướng tốt nhất để chăn nuôi

Nếu như bạn quyết định nuôi gà trong một dây chuyền nuôi kiểu công nghiệp, gà được nuôi nhốt trong chuồng với nhiệt độ và chu kỳ chiếu sáng luôn được kiểm soát. Phương án thứ 2 là bạn nuôi gà thả rông thì hãy để gà phát triển một cách tự nhiên nhất để đem tới lứa gà chất lượng.
Quyết định lĩnh vực ngành công nghiệp gia cầm mà bạn muốn theo đuổi

Về cơ bản, có hai sự lựa chọn: nuôi lấy thịt (gà được nuôi rồi giết thịt) hoặc nuôi lấy trứng (gà được nuôi để đẻ trứng). Và bên cạnh đó, bạn vẫn có thể phát triển ở những mảng khác. Lượng trứng (trong cả trang trại lấy thịt và lấy trứng) không được đưa vào thị trường để tiêu thụ sẽ được ấp cho nở.

Khởi nghiệp chăn nuôi gà

Khởi nghiệp chăn nuôi gà

Về phần gà con bạn có thể tiếp tục nuôi lớn và bán thịt và trứng cho các nơi khác. Hoặc hơn thế, bạn cũng có thể theo đuổi lĩnh vực giết mổ gà để lấy thịt.

Nhiều trang trại (đa phần trong số đó không nuôi theo kiểu công nghiệp) đều phát triển không chỉ một lĩnh vực trong ngành chăn nuôi gà. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều mảng vào lĩnh vực mà bạn lựa chọn.

Tìm thị trường riêng (nếu có thể)

Trong nơi bạn đang làm thị trường, nếu đa phần học làm theo cách nuôi nhốt công nghiệp thì bạn hãy tạo dựng thị trường riêng và khác biệt cho bạn. Khi bạn nhắm đến gà thả vườn là một lợi thế, điều này tạo cho bạn một phong cách khác và thu hút được nhiều người hơn là nuôi nhốt công nghiệp theo phong trào.

>>>> Tham khảo thêm: Những ý tưởng hoàn hảo dành cho khởi nghiệp ở nông thôn mà bạn nên biết

 Làm cho khách hàng cũng như khách hàng tiềm năng biết đến bạn

Bạn chỉ cần cho mọi người biết bạn có trứng hay gà thịt muốn bán. Ở các vùng nông thôn, quảng cáo bằng miệng là phương pháp rất hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể đầu tư cho báo đài hoặc đơn cử là lập fanpage hay website riêng để tạo sự chuyên nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều mảng vào lĩnh vực mà bạn lựa chọn

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều mảng vào lĩnh vực mà bạn lựa chọn

Luôn theo dõi tiền nong, sổ sách của công việc kinh doanh trong quá trình hoạt động. Bạn sẽ biết được công việc kinh doanh có đang sinh lời hay không.

Tuân thủ luật về chăn nuôi gia cầm của địa phương hoặc quốc gia nơi bạn sinh sống.

khởi nghiệp nuôi gà hoàn toàn thành công nếu như bạn nắm bắt được những điều trên. Chúc bạn may mắn!

Facebook Comments Box
Rate this post