Hiện nay, Email Marketing được xem là cầu nối để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Phương thức này được đánh giá như một phương tiện truyền thông hiệu quả, có khả năng tạo khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ phản hồi cũng như tạo mối liên hệ với khách hàng cũ. Vậy làm thế nào để triển khai Email Marketing hiệu quả? Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây.
Làm việc trực tiếp qua inbox
Theo những chia sẻ của tin tức tư vấn truyền thông, cũng giống như Socia Media, bản tin trên Email Marketing có mục đích là cung cấp nội dung thân thiện và hiệu quả nhất đến khách hàng mục tiêu.
Vì thế, trước khi triển khai nội dung thông điệp, hãy chắc chắn rằng bạn có chương trình , nội dung nào đó trên mạng xã hội được gắn kết vào email. Với mỗi chiến lược truyền thông, cần lên kế hoạch mẫu thiết kế và kiểu emal khác nhau. Bên cạnh nội dung chính, trong email cũng nên cung cấp những đường dẫn hay kênh thông tin để khách hàng có thể tìm hiểu về chương trình của bạn.
Không có ngày giờ nào tốt nhất để gửi Email
Những chuyên gia Marketing cho rằng, khách hàng có xu hướng cập nhật thông tin cũng như nội dung khác nhau. Hiện nay, với sự phổ cập của thiết bị di động thông minh, người làm truyền thông cũng cần phải thay đổi cách tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và “như thế nào” và “ thời điểm nào” trở thành mối quan tâm của những người làm Marketing. Thực tế, mỗi khách hàng đều có ngày và giờ để gửi email tốt nhất, kể cả trên những đối tượng kinh doanh cùng một sản phẩm.
Chú ý vấn đề thiết kế
Với sự phát triển của truyền thông Email, mỗi ngày có hàng trăm email được tiếp cận với khách hàng, Chính vì vậy, sự nổi bật chính là yếu tố để bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hãy chú ý về nội dung và hình thức của email. Bạn có thể tạo màu sắc đặc trưng của tổ chức hay cá nhân phù hợp với đối tượng tiếp nhận. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến sự liên quan giữa email và hình ảnh, thiết kế khi sử dụng trên những kênh xã hội.
Nội dung liên quan và phản hồi nhanh
Một điều bạn cần đặc biệt lưu ý đó là nội dung của những trang và kênh thông tin phải có mối liên hệ với nội dung email.
Đặc biệt, bạn cũng phải chú ý về vấn đề phản hồi email. Đây được xem là một trong những yếu tố để đảm bảo sự thành công của chiến dịch tiếp thị. Hãy trả lời email phản hổi của khách hàng nhanh nhất có thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hồi đáp trực tiếp với những kênh truyền thông xã hội khác.
Những biểu tượng cảm xúc thân thiện
Theo chia sẻ trên vnexpress.net, đối với những phương tiện truyền thông xã hội thì biểu tượng cảm xúc cũng là một yếu tố quan trọng bạn khong nên bỏ qua. Những icon này có khả năng tạo cảm giác thân thiện, giúp khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với hình ảnh của doanh nghiệp.
Hiện nay, những lượng truy cập tin tức trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến. Vì thế, hãy tận dụng điều này để tạo những nội dung phù hợp mang tính tương tác cao. Tuy không phải lúc nào cũng có thể lựa chọn biểu tượng cảm xúc trong email nhưng đây là gợi ý tuyệt vời đối vời những khách hàng phù hợp, góp phần quan trọng trong việc tạo phản hồi tích cực.
Áp dụng quà tặng miễn phí
Đây được xem là cách thức hiệu quả để tăng số lượng thành viên đăng ký trên kênh mạng xã hội cho chiến dịch tiếp thi qua email. Điều này khuyến khích mọi người đăng ký email, tham gia theo dõi. Vì thế, bạn có thể tạo một món quà phù hợp để tăng tương tác trên kênh truyền thông xã hội.