Sử hữu lượng người dùng khổng lồ, Facebook là  kênh truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, là nền tảng tiềm năng cho những chiến dịch truyền thông. Đây là kênh Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số phương pháp truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội Facebook.

Tránh mua like ảo

Like ảo là những lượt like đến từ những tài khoản không có thật hay những đối tượng không có ý định tương tác với Page. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng của Facebook Page. Thế nhưng, thực tế, có rất nhiều công ty và doanh nghiệp đang bỏ tiền để nhận về những lượt like “vô nghĩa” này.

Theo một  số tin tức truyền thông, like ảo sẽ đem lại kết quả ảo. Chuyên gia tích hợp hệ thống Facebook chia sẻ: những gì mà người dùng và doanh nghiệp muốn xuất hiện trên Facebook là những liên kết có thật và có hiệu quả thực. Đây cũng là lý do mà mạng xã hội này áp dụng những hình phạt mạnh đối với những đối tượng thích like ảo.

Sử dụng Video

Video được sử dụng phổ biến trong những chiến dịch Marketing Facebook

Hiện nay, video được sử dụng phổ biến trong những chiến dịch Marketing Facebook. Đây được đánh giá là nội dung có tính tương tác cũng như kết nối cao nhất so với những nội dung khác. Chính vì thế, thay vì sử dụng hình ảnh hay dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link, hãy tạo nội dung quảng cáo với những video. Theo đánh giá của những người có kinh nghiệm thì đây là cách tối ưu để tăng tỉ lệ kết nối vì người dùng có xu hướng tăng lượng tương tác với những thương hiệu quả video nhiều hơn.

Tận dụng cộng đồng của những thương hiệu tương tự

Việc thu hẹp phạm vi để tăng độ tương tác của những khách hàng mục tiêu được đánh giá là cách tốt nhất để tăng hiệu quả của quảng cáo. Với mạng xã hội Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu là những nhóm người theo dõi của một thương hiệu cụ thể. Hãy lọc những đối tượng mục tiêu đơn giản này trong trường hợp bạn chưa chắc chắn về thông tin cá nhân của nhóm khách hàng.

Đồng thời, để tăng hiệu quả truyền thôn, bạn có thể tạo nhiều chiến dịch riêng biệt cho những nhóm khách hàng mục tiêu của một thương hiệu tương tự cụ thể. Điều này giúp bạn tạo ra thông điệp chính xác và có tính kết nối cao hơn, từ đó giúp tăng khả năng tương tác.

Chú trọng đến hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh là công cụ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng hiệu quả

Một số tin tức truyền thông chia sẻ trên kenh14.vn cho thấy, hình ảnh cũng là yếu tố quan trọng trong hoạt động truyền thông. Đây là công cụ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng hiệu quả. Bạn không nhất thiết phải sử dụng hình ảnh của doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ… Thay vào đó, hãy sử dụng hình ảnh ấn tượng, đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Sự thu hút của hình ảnh sẽ là yếu tố kích thích người đọc quan tâm đến nội dung quảng cáo. Khi thực hiện xây dựng hình ảnh truyền thông, cần chú ý số chữ trên hình ảnh. Không nên sử dụng những hình ảnh quá nhiều chữ. Lượng chữ trên hình ảnh quảng cáo không vượt quá 20%. Nắm bắt và làm tốt điều này , hình ảnh quảng cáo của bạn xem như đã thành công được một nửa.

Tạo liên kết từ Facebook Page tới website của bạn

Nút Like và Share trên facebook là yếu tố giúp thông điệp của bạn lan tỏa. Đây cũng được xem là một phần tất yếu trong việc quảng bá thương hiệu thông qua Social media.

Xem thêm: Cách xem video bóng đá trên Facebook

Để tăng tính tương tác cũng như độ uy tín cho website, bạn có thể tự đặt một liên kết Facebook trên trang chủ của website. Với cách làm này, bạn có thể tăng lượng tiếp cận , đặc biệt là những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Facebook Comments Box
Rate this post