Để thành công thì các bạn cần có kỹ năng cứng tốt. Vậy kỹ năng cứng là gì? Nó có quan trọng không? Đâu sẽ là những kỹ năng cứng mà dân văn phòng cần có? Cùng tìm hiểu và bỏ túi kiến thức “vàng” qua chia sẻ trong bài viết này nhé.

Kỹ năng cứng là gì? 

Kỹ năng cứng tên tiếng Anh: hard skill, nó được hiểu là những kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong công việc. Tính chất của kỹ năng cứng thiên về kỹ thuật và nó thường được đúc kết qua thực hành và học thuật. Người ta thường rèn luyện kỹ năng cứng tại trường học chính quy, học viện dạy nghề hoặc các khóa học ngắn hạn…

Ky-nang-cung-la-gi

Kỹ năng cứng là gì

Xem thêm: Kỹ năng an toàn cho trẻ

Kỹ năng cứng là những gì mang tính định lượng được, cụ thể như: , kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tính toán,…Nhìn chung, đây là nội dung cần thiết trong CV, luôn được nhà tuyển dụng chú ý. 

Tầm quan trọng của kỹ năng cứng

Kỹ năng cứng là yếu tố đầu tiên cần có để giúp tăng năng suất và hiệu quả làm việc, là nền tảng đầu tiên để phát triển và tiến tới thành công. Kỹ năng này có thể được trau dồi, đánh giá và đo lường. Vì vậy, thường sẽ được sử dụng làm thước đo để so sánh giữa các ứng viên, cá nhân.

Ví dụ như khi đi phỏng vấn xin việc, các kỹ năng cứng trong CV của ứng viên sẽ là điểm thu hút nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn. Ở một số ngành nghề như bác sĩ, luật sư, giáo viên, lập trình viên,…thì kỹ năng cứng chính là kỹ năng bắt buộc cần phải có và phải được chứng minh qua bằng cấp hoặc chứng chỉ. Ở một số ngành công nghiệp đôi khi chỉ cần kiểm tra kỹ năng cứng, ví dụ như lập trình, máy móc,…

Ky-nang-cung-quan-trong-nhat-voi-dan-van-phong

Kỹ năng cứng quan trọng nhất với dân văn phòng

Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong ngành y tế

Tuy nhiên để làm việc trong môi trường chuyên nghiệp thì chỉ có kỹ năng cứng thôi chưa đủ. Bạn cần phải có thêm kỹ năng mềm nếu muốn thành công trong sự nghiệp. Thực tế cho thấy có rất nhiều người giỏi chuyên môn, nhưng lại không thành công như mong đợi do không nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp, cấp trên hoặc đối tác do họ thiếu hoặc chưa quan tâm tới các kỹ năng mềm cần thiết như giải quyết vấn đề, ứng xử, thương lượng,… Bởi kỹ năng cứng là nền tảng tạo tiền đề, còn kỹ năng mềm là sức bật tạo sự phát triển.

Top 5 kỹ năng cứng quan trọng nhất với dân văn phòng

Là một nhân viên văn phòng thì bạn nhất định phải trang bị cho mình 5 kỹ năng cứng cực kỳ quan trọng dưới đây:

Thứ nhất, kỹ năng tin học văn phòng rất quan trọng trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Máy tính hỗ trợ con người rất nhiều việc và những phần mềm cơ bản như word, excel, pp… vậy nên bạn cần phải biết cách sử dụng thành thạo chúng.

Thứ hai, kỹ năng về ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Hiện nay nhiều vị trí đều yêu cầu tiếng Anh cơ bản. Nếu bạn có ngoại ngữ tốt thì sẽ đáp ứng công việc được hiệu quả và có nhiều cơ hội thăng tiến.

Thứ ba, kỹ năng vận hành máy móc như máy in, máy ảnh, máy fax,… Đây đều là những thiết bị cơ bản để phục vụ công việc hàng ngày của dân văn phòng.

Thứ tư, kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng. Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có những phần mềm phục vụ công việc, do đó các bạn phải hiểu và sử dụng thành thạo nó.

Thứ năm, kỹ năng tính toán nó sẽ giúp bạn phân chia công việc một cách hiệu quả và luôn đảm bảo đạt kết quả tốt.

Trên đây là những kỹ năng cứng cần thiết trong công việc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Facebook Comments Box